ĐẦU TƯ NHƯ GOOGLE

ĐẦU TƯ NHƯ GOOGLE

Nhà đầu tư vĩ đại nhất thế giới không phải là một người. Đó là Google (GOOG), công ty công nghệ trị giá 835 tỷ đô la.

Khi mọi người nghĩ về Google, hầu hết nghĩ đến công cụ tìm kiếm trên mạng. Google thống trị trong tìm kiếm. Mỗi ngày, trang web của nó xử lý 3,8 tỷ lượt tìm kiếm. Hãy hình dung là chúng ta chỉ có khoảng 7,5 tỷ người sống trên hành tinh này. Nhưng Google không chỉ là một công cụ tìm kiếm.

Nó cũng điều hành một trong những dịch vụ email phổ biến nhất trên thế giới. Nó sở hữu YouTube, nền tảng video số 1 thế giới và là trang web được truy cập nhiều thứ hai (sau google.com). Và nó sở hữu hệ điều hành điện thoại thông minh số 1 Android. Và như những người đọc RiskHedge thường xuyên đều biết, nó sở hữu công ty xe tự lái hàng đầu thế giới, Waymo. Nếu bạn mua cổ phiếu Google khi niêm yết vào năm 2004, thì giá trị của bạn đã tăng hơn 2.000%.

Vào ngày 12 tháng 8 năm 2015, Google đã thay đổi mãi mãi. Ngày hôm đó, hai nhà sáng lập Google, Larry Page và Sergey Brin đã công bố việc tạo ra Alphabet.

Alphabet là một công ty holding, có nghĩa là nó sở hữu các công ty khác. Berkshire Hathaway (BRK-B) Công ty của Warren Buffet cũng là một công ty holding nổi tiếng nhất thế giới. Alphabet là công ty mẹ của Google. Về mặt kỹ thuật, không có thứ gì gọi là cổ phiếu Google nữa. Tên thích hợp của nó là cổ phiếu Alphabet, mặc dù không ai gọi nó như vậy.

Và đây là lý do tại sao điều này lại quan trọng với bạn ...

Alphabet sở hữu 14 công ty. Một vài trong số đó là các quỹ đầu tư mạo hiểm chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp nhỏ, tư nhân có tiềm năng đột phá. GV, trước đây có tên là Google Google mạo hiểm, đầu tư vào các dự án tư nhân giai đoạn đầu. Capital G đầu tư vào các công ty tư nhân giai đoạn sau. Alphabet cũng sở hữu Gradient Ventures, một quỹ đầu tư tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI). Và nó có một phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển bí mật tên là X, chuyên đầu tư vào các dự án “không tưởng” nhưng lại có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ.

Thông qua các thực thể khác nhau, Alphabet đã trở thành một quỹ đầu tư rất lớn. Chỉ riêng trong năm 2017, nó đã đầu tư vào 103 giao dịch, trở thành nhà đầu tư có nhiều thương vụ nhất. Danh mục đầu tư của Alphabet bao gồm tất cả mọi thứ, từ các công ty khởi nghiệp robot cho đến các công ty đang cố gắng cải tử hoàn sinh.

Quỹ ETF công nghệ vĩ đại nhất thế giới dành cho các công ty tư nhân.

Bằng cách mua cổ phiếu Alphabet, bạn có thể sở hữu một phần nhỏ của các doanh nghiệp đột phá này ... Đó là lý do tại sao một số nhà phân tích gọi Alphabet là Quỹ ETF công nghệ lớn nhất. Nhưng đó là một cách nói giảm đi. Vì các quỹ ETF, như bạn biết, thường cho phép bạn mua một rổ cổ phiếu đã giao dịch công khai. Hãy nhớ rằng, Alphabet đầu tư vào các dự án giai đoạn đầu và làm những điều không tưởng. Các công ty này là tư nhân. Các nhà đầu tư hàng ngày chưa thể mua cổ phiếu của chúng. Dưới đây là những công ty tôi phải rình như chim ưng rình mồi. Cuối cùng, nhiều công ty trong số đó sẽ niêm yết hoặc IPO. Và các IPO được Google hỗ trợ thường mang lại cho các nhà đầu tư lợi nhuận khổng lồ.

Tại đây, một vài công ty được Google hỗ trợ mà Google đã ra mắt công chúng gần đây:

Công ty điện toán đám mây Zscaler (ZS) mà Google Capital đã đầu tư vào năm 2015 đã ra mắt công chúng vào tháng 3 năm 2018. Google đã kiếm lợi nhuận khổng lồ từ nó, và các nhà đầu tư cá nhân thông minh cũng vậy. Bạn có thể đã kiếm được 244% chỉ bằng cách mua Zscaler vào ngày nó bắt đầu giao dịch.

Công ty phần mềm bảo mật CrowdStrike (CRWD) đã có một đợt IPO đáng kinh ngạc. CRWD đã công khai vào tháng 6 này. Giá cổ phiếu của nó tăng vọt 82% trong vòng hai tháng sau khi IPO.

DocuSign (DOCU) Công ty phần mềm được Google hỗ trợ Google đã có một IPO tuyệt vời. Cổ phiếu của công ty đã tăng vọt 83% trong vòng bốn tháng sau khi công ty IPO.

Hãy nhớ rằng, cổ phiếu của Alphabet đã tăng 51% trong ba năm qua. Đó là một sự trở lại vững chắc. Nhưng bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn trong thời gian ngắn hơn bằng cách mua một số IPO được hỗ trợ bởi Alphabet

Alphabet được cho là công ty có tư duy “nhìn xa trông rộng” nhất thế giới. Tôi đã dựa trên tài tiên đoán của họ để thắng bất kỳ nhà đầu tư hoặc công ty nào khác trên hành tinh, bao gồm cả Warren Buffett. Nếu Alphabet đầu tư vào một công ty, thì đó là một sự “chấp thuận mạnh mẽ”. Và đó là một sự chứng thực. Trên thực tế, việc được Google chống lưng là một lý do chính khiến tôi thích Cloudflare (NET). Tôi đã nói với độc giả của tôi về IPO của công ty điện toán đám mây này tuần trước. Vào ngày IPO ngày 13 tháng 9, nó đã đạt mức tăng 20% trong một ngày. Và nó ở mức tăng từ hôm đó đến giờ. Cloudflare hiện đã tăng thêm 16% kể từ khi IPO. Tôi thấy nó tiếp tục tăng cao hơn từ đây.

Tác giả: Olivier Garret
Founding Partner & CEO của RiskHedge


Liên hệ với ATSeoweb để được tư vấn chiến dịch Quảng Cáo dành cho doanh nghiệp bạn.

Hotline: 0932002997 - Mr Tiến Anh
Địa chỉ: Lầu 8 -Tòa nhà Việt Úc - Số 402 Nguyễn Thị Minh Khai -  Phường 05 - Quận 3 - TP.HCM
Vị trí : Trưởng nhóm kinh doanh - Đối tác cao cấp của Google (Adsplus.vn)
Kinh nghiệm: 6 năm làm việc tại các tổ chức tài chính, bất động sản và thương mại điện tử.

No comments

Powered by Blogger.