Quảng Cáo Facebook Ads
1. Quảng cáo Facebook Ads là gì?
Facebook Ads là gì? Ads là cụm viết tắt của từ Advertising có nghĩa là quảng cáo. Như vậy, Facebook Ads là tên một dịch vụ quảng cáo của Facebook.
1.1. Chạy quảng cáo Facebook là gì?
Đây là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa
trên các tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,…
của người dùng. Theo đó, các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu quảng
cáo sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình cần trả một khoản phí để
hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định trên trang mạng xã hội
Facebook. Quảng cáo Facebook Ads dành cho tất cả mọi đối tượng không vi
phạm các chính sách quảng cáo mà Facebook đề ra.
1.2. Cách tính phí khi chạy quảng cáo Facebook là gì?
Facebook
tính phí dựa trên lượt click vào mẫu quảng cáo, lượt thích trang, lượng
tương tác bài viết hay lượt click vào website,… Mức giá thầu quảng cáo
càng cao thì cơ hội xuất hiện ưu tiên của mẫu quảng cáo càng lớn.
Quảng cáo Facebook Ads được rất nhiều người sử dụng khi kinh doanh online
2. Lợi ích của chạy quảng cáo Facebook là gì?
Facebook là mạng xã
hội lớn nhất hành tinh với hàng tỷ người dùng hằng ngày và vẫn đang
không ngừng lớn mạnh. Vậy, lợi ích khi chạy quảng cáo Faceboo là gì? Lợi
thế nào giúp Facebook Ads trở thành một phương tiện quảng cáo hữu ích
cho rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức,…
2.1. Quảng cáo Facebook ads hướng tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
Lợi ích khi chạy quảng
cáo trên Facebook là gì?, bạn có thể điều chỉnh chiến dịch quảng cáo
nhắm vào đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ
của mình thông qua các tiêu chí phân loại người dùng chi tiết. Việc này,
không chỉ giúp cho hiệu quả chạy quảng cáo Facebook ads tăng cao mà bạn
còn tiết kiệm chi phí khi không phải trả tiền hiển thị mẫu quảng cáo
cho những đối tượng không tiềm năng.
2.2. Khả năng lan truyền nhanh chóng khi chạy quảng cáo trên Facebook
Nhờ tính kết nối cao
của mạng xã hội mà khả năng lan truyền trên Facebook rất nhanh
chóng. Chỉ cần một người like hay comment mẫu quảng cáo hoặc bài đăng
của bạn trên Fanpage thì thông tin sẽ được hiển thị trên Newsfeed của
bạn bè họ và lôi kéo sự chú ý, quan tâm của những người này tới Fangage
một cách rất tự nhiên.
Bên cạnh đó, qua quảng
cáo trên Facebook, doanh nghiệp có thể thu thập ý kiến, phản hồi của
khách hàng để kịp thời giải đáp thắc mắc, đáp ứng yêu cầu của họ ngay
trên Fanpage của mình.
2.3. Chi phí thấp, linh động – Hiệu quả cao
Chạy quảng cáo
Facebook là gì và chi phí có tốn kém không? Thay vì bỏ ra hàng chục,
hàng trăm triệu mỗi tháng để xuất hiện với thời lượng ngắn ngủi trên
truyền hình trong giờ vàng như quảng cáo trên TV. Với Quảng cáo
Facebook, bạn chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng đã có thể tiếp cận
được hàng triệu khách hàng tiềm năng trên Facebook.
Quảng cáo trên Facebook tính phí theo hình thức:
- CPC (cost per click)
- CPM (cost per impression)
Với CPC, bạn chỉ phải
trả tiền cho những người click vào quảng cáo của bạn. Với CPM, bạn cũng
chỉ trả tối thiểu từ 0.03$/1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo (tương đương
600đ).
2.4. Khả năng kết nối, tương tác với khách hàng
Công nghệ phát triển,
các doanh nghiệp chỉ xây dựng website cung cấp được các thông tin của
mình tới công chúng thôi là chưa đủ, mà còn có thể thu thập ý kiến của
khách hàng, lắng nghe và trả lời phản hồi của khách hàng thông qua mạng
xã hội Facebook và liên kết Website với Fanpage trên Facebook.
2.5. Tính linh hoạt cao
Facebook Ads cho phép
bạn điều chỉnh chiến dịch quảng cáo một cách dễ dàng với tính linh hoạt
cao. Bạn có thể chạy một hay nhiều quảng cáo cùng lúc và có thể lựa
chọn, điều chỉnh hình thức hiển thị, đối tượng, chi phí sao cho phù hợp
nhất với từng chiến lược, từng giai đoạn. Với Quảng cáo Facebook, bạn
hoàn toàn có thể chủ động về thời gian mẫu quảng cáo của mình hiển thị
để có thể tiếp cận được đông đảo công chúng mục tiêu nhất.
Không giới hạn trong
không gian mạng xã hội Facebook, Quảng cáo Facebook Ads còn cho phép bạn
dẫn khách hàng tới website bán hàng của mình để tăng tỷ lệ chuyển đổi
bằng việc gắn URL trang đích vào mẫu quảng cáo khi thiết lập.
2.6. Phân phối quảng cáo hợp lý
Facebook luôn đảm bảo
rằng mẫu quảng cáo của bạn được phân bổ đều đặn và hiển thị hợp lý, hãy
yên tâm rằng sẽ không có trường hợp tập trung quá nhiều vào người này và
không xuất hiện với những khách hàng tiềm năng khác. Bạn còn có thể nắm
bắt dễ dàng được quảng cáo Facebook Ads của mình xuất hiện ở những đâu,
thời gian nào, có bao nhiêu người nhấp chuột vào quảng cáo, hiệu quả,
tiến độ theo thời gian ra sao… thông qua các báo cáo cập nhật chính xác
và thường xuyên.
3. Các dạng chạy quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo Facebook Ads là gì? Chạy quảng cáo trên Facebook là gì?
3.1. Facebook Ads – Quảng cáo cơ bản
Quảng cáo Facebook Ads
cơ bản hiển thị ở cột bên phải của trang News feed với nội dung gồm tối
đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự mô tả và hình ảnh đi kèm có kích thước
100×72 pixel. Khi người dùng nhìn thấy mẫu quảng cáo Facebook Ads và
click vào sẽ dẫn họ đến Fanpage, trang web hoặc địa chỉ bất kì nào mà
bạn lựa chọn khi thiết lập.
Chạy Facebook Ads là gì? – Quảng cáo cơ bản hiển thị ở Newsfeed và ở cột bên phải
32. Sponsored Stories – Quảng cáo Facebook được tài trợ
Sponsored Stories là
dạng quảng cáo Facebook được tài trợ, xuất hiện bên phải hoặc ở chính
giữa News Feed, nội dung quảng cáo bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được
tự động lựa chọn từ Fanpage hoặc trong các bài đăng trên Fanpage. Người
dùng có thể like Fanpage, bình luận và chia sẻ trực tiếp ngay trên mẫu
quảng cáo. Còn khi họ nhấp chuột vào thì đích tới sẽ chính là
Fanpage. Hình thức quảng cáo này sẽ tiếp cận người dùng theo những tương
tác của thành viên Fanpage và bạn bè của họ.
Quảng cáo Sponsored Stories của Facebook Ads là gì?
3.3. Promoted Post – Quảng cáo Facebook đề xuất bài đăng
Promoted Post là dạng
quảng cáo Facebook thăng hạng bài đăng và chỉ hiển thị trên News feed
dưới dạng một gợi ý cho người dùng. Mẫu quảng cáo bao gồm 1 hình ảnh và
đoạn văn bản được lấy tự động từ một bài đăng trên Fanpage. Promoted
Post cũng cho phép người dùng trực tiếp like Fanpage, bình luận hay chia
sẻ ngay trên mẫu quảng cáo.
Quảng cáo Promoted Post của Facebook Ads là gì?
4. Các dịch vụ phổ biến khi chạy quảng cáo trên Facebook là gì?
Facebook cung cấp rất
nhiều hình thức quảng cáo với các mục đích khác nhau phù hợp với chiến
lược của từng đối tượng. Vậy, các dịch vụ phổ biến khi chạy quảng cáo
Facebook là gì? Sau đây là 3 dịch vụ quảng cáo được sử dụng nhiều nhất
hiện nay là:
- Quảng cáo Facebook tăng Like cho Fanpage: Mỗi lượt Like giống như một lá phiếu tăng thêm uy tín cho Fanpage. Quảng cáo tăng Like cho Fanpage sẽ giúp bạn xây dựng được một trang Fanpage được nhiều người theo dõi, tăng khả năng tiếp cận khách hàng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi để thu về lợi nhuận cao.
- Quảng cáo Facebook tăng tương tác Fanpage: Khi Fanpage của bạn đã có lượng thành viên đủ lớn nhưng tương tác chưa nhiều thì dịch vụ quảng cáo Facebook tăng tương tác Fanpage chính là giải pháp. Việc tăng tương tác Fanpage không chỉ giúp bạn tăng mạnh lượng tương tác trong từng bài viết vừa giúp bạn có thêm các Page Like tự nhiên và nhiều những lợi ích khác.
- Quảng cáo Facebook tăng truy cập vào website: Với quảng cáo tăng truy cập vào Website, bạn hoàn toàn có thể dẫn khách hàng từ Fanpage ghé thăm Website của mình để xem thông tin và mua hàng giúp đạt doanh số và tỉ lệ đơn hàng vượt trội. Click – to – web tính tiền theo lượt khách hàng nhập chuột, chỉ lúc nào khách hàng truy cập vào Website bạn mới phải trả tiền, và có thể cân đối ngân sách theo từng ngày.
Liên hệ với ATSeoweb để được tư vấn chiến dịch Quảng Cáo dành cho doanh nghiệp bạn.
Hotline: 0932002997 - Mr Tiến Anh
Địa chỉ: Lầu 8 -Tòa nhà Việt Úc - Số 402 Nguyễn Thị Minh Khai - Phường 05 - Quận 3 - TP.HCM
Vị trí : Trưởng nhóm kinh doanh - Đối tác cao cấp của Google (Adsplus)
Kinh nghiệm: 6 năm làm việc tại các tổ chức tài chính, bất động sản và thương mại điện tử.
No comments