Quảng Cáo Google Shopping
1. Google Shopping Là Gì?
Là một hình thức quảng cáo mới trên Google, cho phép người dùng nhìn thấy hình ảnh, giá cả, thương hiệu và cửa hàng bán, từ đó họ có thể mua hàng nhanh chóng ngay trên trang Google tìm kiếm thông thường. Google Shopping có tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao nhất tính đến nay.
Google Shopping Ads là quảng cáo dựa trên 2 nền tảng: Google Ads và Google Merchant Center.
- Google Merchant Center là nơi chứa nguồn dữ liệu về sản phẩm của bạn. Tại đây lưu trữ tất cả những thông tin chi tiết về sản phẩm của bạn được sắp xếp dưới định dạng riêng của Google.
- Google Ads là nơi mà chiến dịch Google Shopping của bạn vận hành, bạn có thể điều chỉnh chi phí, đấu giá và tối ưu quảng cáo dựa trên hành vi người dùng.
2. Tại sao nên dùng Google Shopping Ads?
Không còn nghi ngờ gì nữa, tất cả các doanh nghiệp kinh doanh đa dạng các dòng sản phẩm với website thương mại điện tử đều nên tận dụng cơ hội này từ Google Shopping. Tuy nhiên, cũng như quảng cáo Google Ads, chiến dịch Google Shopping sử dụng một nền tảng phức hợp đòi hỏi sự tìm hiểu chuyên sâu để có thể thiết lập và chạy được thành công.Nếu làm đúng, Google Shopping có thể là mỏ vàng.
3. Lợi ích của Google Shopping Ads
Google Shopping Ads cung cấp quảng cáo nhắm mục tiêu chính xác và có sự liên quan cao đến người dùng, điều này khiến quảng cáo mua sắm vừa đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả lớn cho các nhà bán lẻ.
Tất cả mọi người đều có lợi từ Google Shopping – người dùng được lợi vì việc tìm kiếm sản phẩm trở nên dễ dàng với các kết quả được trả về đúng và “trúng”, người bán lẻ bán được nhiều sản phẩm hơn, và Google vừa thỏa mãn được người dùng của họ vừa thu được lợi nhuận từ quảng cáo.
Sự phổ biến của Google Shopping đã được xác nhận trong một vài bài nghiên cứu sự phát triển của Shopping Ads. Báo cáo Digital Marketing từ tập đoàn Rimm – Kaufmann đã chỉ ra rằng chi phí dành cho Google Shopping ở Mỹ tăng trưởng đến 39% vào quý 3 năm 2015 so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng đáng kinh ngạc (166%) của loại hình quảng cáo này trên thiết bị di động so với năm trước.
Với việc khách hàng chủ động tìm kiếm và có nhu cầu cần mua chính xác sản phẩm. Thì Google Shopping hiển thị nhanh chóng kết quả tìm kiếm dưới dạng Ecommerce - Các trang thương mại điện tử mua sắm trực tuyến.
Kích thích khách hàng thực hiện hành vi bấm chọn sản phẩm và tham khảo giá cả để quyết định mua hàng nhanh chóng, tiện lợi hơn rất nhiều.
Nếu bạn chưa biết cách làm việc với Google Shopping hãy tìm cho mình chuyên gia - hoặc đối tác cap cấp của Google để giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả hơn nhé.
Liên hệ với ATSeoweb để được tư vấn chiến dịch Quảng Cáo dành cho doanh nghiệp bạn.
Hotline: 0932002997 - Mr Tiến Anh
Địa chỉ: Lầu 8 -Tòa nhà Việt Úc - Số 402 Nguyễn Thị Minh Khai - Phường 05 - Quận 3 - TP.HCM
Vị trí : Trưởng nhóm kinh doanh - Đối tác cao cấp của Google (Adsplus)
Kinh nghiệm: 6 năm làm việc tại các tổ chức tài chính, bất động sản và thương mại điện tử.
No comments