Youtube Ads - Quảng Cáo Youtube là gì?
Youtube Ads - Quảng Cáo Youtube là gì?
Youtube là kênh video lớn hàng đầu Việt Nam nói riêng và vùng châu Á- Thái Bình Dương nói chung.
Nếu đặt các hình thức quảng cáo
tại đây sẽ có một lượng truy cập rất lớn và quảng cáo đó sẽ nhắm trúng
được khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng. (Youtube Ads)
Vào tháng 10/2014, Youtube mở tất cả các hình thức quảng cáo, là một tín hiệu tốt cho tất cả maketer và các doanh nghiệp.
Hãy cùng ATSeoweb điểm danh 4 hình thức quảng cáo Youtube phổ biến nhất và mang lại hiệu quả bất ngờ.
1.Quảng cáo xuất hiện trên trang chủ Youtube
Đây là hình thức quảng cáo
rất bắt măt. Khi vào trang chủ mà chưa cần tìm kiếm thông tin đã thấy
xuất hiện quảng cáo này ở vị trí bắt mắt, do vậy loại quảng cáo này mang
tính kích thích click và đạt hiệu quả rất cao. Đa phần đây là loại
quảng cáo được người dùng youtube xem nhiều nhất. Vì vậy, để chạy quảng cáo dưới hình thức này thường có chi phí khá cao
2.Quảng cáo xuất hiện trong video
Khi xem một video, chúng ta thường thấy một clip quảng cáo trên
Youtue được phát trước và thường có thể bỏ qua trong 5s, đây chính là
hình thức quảng cáo TrueView in-stream ads, một điều cần lưu ý là quảng
cáo này chỉ phải trả tiền nếu người xem xem đến khoảng giây thứ 30, và
do có chức năng skip(bỏ qua) nên clip quảng cáo này thường không giới
hạn về độ dài và để tăng cao khả năng quảng cáo, clip đó có thể dẫn tới
trang web khi người dùng click chuột.
Ví
dụ ở đây là khi chúng ta đang mở video về Nghệ thuật đồ gỗ - Thì trước
khi video phát sẽ có 1 đoạn video của TNG thời trang phát trước, sau 5
giây sẽ có nút Skip xuất hiện.
Có hai dạng quảng cáo nữa ở hình thức
này là In-Stream Non-skippable(quảng cáo xuất hiện trên youtube và các
trang thuộc hệ thống Display của Google có hỗ trợ quảng cáo) và hình
thức In-Stream Preroll Ads(không chỉ xuất hiện trên
youtube mà còn trên các trang Embed video từ youtube). Một đặc điểm của
cả hai dạng quảng cáo này là video quảng cáo sẽ được chạy một cách mặc
định mà không thể bỏ qua.
3.Quảng cáo với GDN
Quảng cáo GDN (Google Display Network)
Đây thực chất là hình thức quảng cáo cho phép đặt banner, văn bản lên
các trang web có đăng ký với Google, trong đó có cả Youtube để quảng bá thương hiệu của mình. Quảng cáo được đặt trên vị trí của GDN và thời gian tối đa cho loại quảng cáo này là 30s.
4.Quảng cáo được hiển thị trên Youtube
Đây là hình thức quảng cáo trên Youtube rất thông minh và bao gồm 4 dạng với các cách thức khác nhau như sau:
True View In-Display on watch page: Đây
là hình thức cho phép quảng cáo của bạn xuất hiện ở bên phải video mà
người dùng youtube đang xem. Bạn sẽ phải trả tiền quảng cáo nếu người
dùng click vào quảng cáo của bạn.
True View In-Display on search page: đây
là hình thức mà nếu khách hàng search vào mục tìm kiếm sẽ cho kết quả
tìm kiếm ở top đầu là quảng cáo của bạn, hình thức này mang tính kích
thích click rất cao
Standard Display: đây là hình thức quảng
cáo bằng banner, banner quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay bên phải
video mà khách hàng đang truy cập, và cũng giống như ở dạng đầu, bạn chỉ
phải trả phí nếu có người dùng click vào banner quảng cáo của bạn và sẽ
dẫn đến link trang web của bạn.
Notes:
Vẫn còn 1 dạng quảng cáo video trong lúc trình chiếu - độ dài 6s mà bạn
không thể bỏ qua. Tuy nhiên chi phí khá cao nên chúng tôi không đề cập ở
đây.
Nếu như không có kinh nghiệm chạy quảng cáo và lựa chọn loại quảng
cáo phù hợp, nhiều khi chạy quảng cáo Google Search Ads, Facebook Ads,
GDN, Youtube Ads sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn, thậm chí có
thể đội chi phí lên rất cao. Vì vậy, bạn nên tìm những đối tác quảng cáo
chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ khi chạy quảng cáo.Liên hệ với ATSeoweb để được tư vấn chiến dịch Quảng Cáo dành cho doanh nghiệp bạn.
Hotline: 0932002997 - Mr Tiến Anh.
Địa chỉ: Lầu 8 -Tòa nhà Việt Úc - Số 402 Nguyễn Thị Minh Khai - Phường 05 - Quận 3 - TP.HCM
Vị trí : Trưởng nhóm kinh doanh - Đối tác cao cấp của Google (Adsplus)
Kinh nghiệm: 6 năm làm việc tại các tổ chức tài chính, bất động sản và thương mại điện tử.
No comments