CƠ HỘI NÀO CHO DOANH NGHIỆP TỪ ĐẠI DỊCH?
CƠ HỘI NÀO CHO DOANH NGHIỆP TỪ ĐẠI DỊCH?
“Khủng hoảng luôn là động lực kích hoạt sự thay đổi
và mảng online sẽ có bước phát triển lớn”
Các doanh nghiệp đang rục rịch "tìm cơ hội" trong đại dịch
toàn cầu như thế nào?
Chủ tịch tập đoàn Masan phân tích, trước đây người
Việt Nam vẫn quen với các thị trường truyền thống, đi mua phải “tận mặt, tận
nơi”, thì khi dịch xảy ra sẽ là cơ hội của thị trường trực tuyến.
Ngày càng nhiều người dân chọn cách thức mua hàng trực
tuyến, ngồi nhà mua hàng mà không cần trực tiếp đến cửa hàng.
Điển hình về dịch vụ giao hàng của GoViet, chỉ từ
17/1 – 2/2 số lượng đơn hàng được đặt đã tăng đến 120% so với cùng kỳ năm trước.
Con số cụ thể là gần 900.000 đơn hàng ẩm thực. => Người dân đang tăng mua
hàng trực tuyến.
Hồng Kông đã cho đóng cửa khoảng 20 – 30% ngân hàng
và cho nhân viên làm việc online tại nhà. Cùng đó, hệ thống thanh toán nhanh
(Faster Payment System) được thiết lập tháng 9/2018 của Hong Kong vẫn tăng trưởng
ổn định. (Nguồn: Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) => Trong mùa dịch, mua hàng trực
tuyến kéo theo thanh toán trực tuyến cũng tăng mạnh.
Lúc này doanh nghiệp nên “chuyển mọi thứ lên online,
tăng cường chất lượng dịch vụ nội bộ”. Chủ tịch Tập đoàn FPT – Trương Gia Bình
cho hay, FPT đang xây dựng các công cụ làm việc trực tuyến để duy trì mức làm
việc như cũ mà không phụ thuộc vào dịch.
Dịch viêm phổi nCoV lại là thời cơ thúc đẩy cho các
hoạt động trực tuyến bùng nổ: người dân online nhiều hơn để theo dõi tin tức,
các hoạt động vui chơi giải trí ngoài nhà sẽ được thay thế nhiều hơn bằng hoạt
động trực tuyến: search google, lướt facebook, xem youtube, đọc thông tin trên
các website...
Ngay trong thời điểm này, có rất nhiều doanh nghiệp
kinh doanh theo hình thức truyền thống cũng nhận ra cần chuyển đổi sang hình thức
kinh doanh online. Mà trong đó, ưu tiên hàng đầu là website - trụ sở thương hiệu
trực tuyến.
Các doanh nghiệp vẫn tìm cơ hội ngay trong tâm dịch!
Tại ADSPLUS, chúng tôi vẫn thường xuyên nhận cuộc gọi
đến từ các chủ doanh nghiệp về việc tư vấn triển khai Marketing Online, đặc biệt
là thúc đẩy kinh doanh trên website, nơi khách hàng tìm hiểu thông tin chính thức
từ doanh nghiệp và đặt mua sản phẩm/dịch vụ ngay trên web.
Giám đốc Kinh Doanh - Tiếp Thị ADSPLUS nhấn mạnh khi
chuyển đổi sang môi trường online, doanh nghiệp cần:
Tối ưu dịch vụ khách hàng: quá trình giao tiếp đến
mua hàng, thanh toán, và chăm sóc sau mua hàng đều phải thông qua hệ thống công
cụ trực tuyến.
Tăng cường
đầu tư cho chất lượng nội dung bởi "Nội dung là vua": trên môi trường
online có quá nhiều thông tin để khách hàng lựa chọn đọc. Một kết quả search
trên Google cho ra hàng triệu kết quả! Vì vậy, đầu tư để có được chuỗi nội dung
tốt (không chỉ là một trang nội dung bán hàng) nhằm giữ chân khách hàng, dẫn dắt
họ theo dòng nội dung từ tìm hiểu thông tin tới mua hàng.
Chuẩn bị
phương án online trên cả đối ngoại lẫn đối nội: Nếu như phương án online với
"đối ngoại" (giao tiếp giữa công ty và khách hàng) là việc tất yếu,
thì với "đối nội" (các hoạt động tương tác nội bộ) cần được chuẩn bị
chuyển đổi sang online để phối hợp nội bộ không bị gián đoạn khi nhân viên làm
việc tại nhà.
Thế giới đang ngày càng được thúc đẩy trong các hoạt
động Online, trong dịch và cả sau khi dịch bệnh qua đi, thói quen tiêu dùng
online được thiết lập sâu sắc hơn trong hành vi khách hàng.
Đây là thời điểm để các doanh nghiệp thực sự đầu tư
nghiêm túc cho website - đại diện thương hiệu trực tuyến của doanh nghiệp!
Em là Tiến Anh – chuyên kỹ thuât ads Google và
Facebook từ Adsplus.vn – Đối tác cấp cao Google VN.
Xin gởi tới quý A/C món quà đầu năm 2020
Tặng sách marketing Google, Facebook miễn phí: http://bit.ly/2sEPK8u
Hotline: 0932002997 - Mr Tiến
Anh – ZALO: 0367596945
Địa chỉ: Lầu 8
-Tòa nhà Việt Úc - Số 402 Nguyễn Thị Minh Khai - Phường 05 - Quận 3 -
TP.HCM
Vị trí : Trưởng nhóm kinh doanh -
Đối tác cao cấp của Google (Adsplus.vn)
Kinh
nghiệm: 6 năm làm việc tại các tổ chức tài chính, bất động sản và thương mại
điện tử.
Leave a Comment