CƠ HỘI NÀO CHO DOANH NGHIỆP TỪ ĐẠI DỊCH?


CƠ HỘI NÀO CHO DOANH NGHIỆP TỪ ĐẠI DỊCH?

“Khủng hoảng luôn là động lực kích hoạt sự thay đổi và mảng online sẽ có bước phát triển lớn”

Kết quả hình ảnh cho dịch corona

Các doanh nghiệp đang rục rịch "tìm cơ hội" trong đại dịch toàn cầu như thế nào?

Chủ tịch tập đoàn Masan phân tích, trước đây người Việt Nam vẫn quen với các thị trường truyền thống, đi mua phải “tận mặt, tận nơi”, thì khi dịch xảy ra sẽ là cơ hội của thị trường trực tuyến.

Ngày càng nhiều người dân chọn cách thức mua hàng trực tuyến, ngồi nhà mua hàng mà không cần trực tiếp đến cửa hàng.

Điển hình về dịch vụ giao hàng của GoViet, chỉ từ 17/1 – 2/2 số lượng đơn hàng được đặt đã tăng đến 120% so với cùng kỳ năm trước. Con số cụ thể là gần 900.000 đơn hàng ẩm thực. => Người dân đang tăng mua hàng trực tuyến.

Hồng Kông đã cho đóng cửa khoảng 20 – 30% ngân hàng và cho nhân viên làm việc online tại nhà. Cùng đó, hệ thống thanh toán nhanh (Faster Payment System) được thiết lập tháng 9/2018 của Hong Kong vẫn tăng trưởng ổn định. (Nguồn: Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) => Trong mùa dịch, mua hàng trực tuyến kéo theo thanh toán trực tuyến cũng tăng mạnh.

Lúc này doanh nghiệp nên “chuyển mọi thứ lên online, tăng cường chất lượng dịch vụ nội bộ”. Chủ tịch Tập đoàn FPT – Trương Gia Bình cho hay, FPT đang xây dựng các công cụ làm việc trực tuyến để duy trì mức làm việc như cũ mà không phụ thuộc vào dịch.

Dịch viêm phổi nCoV lại là thời cơ thúc đẩy cho các hoạt động trực tuyến bùng nổ: người dân online nhiều hơn để theo dõi tin tức, các hoạt động vui chơi giải trí ngoài nhà sẽ được thay thế nhiều hơn bằng hoạt động trực tuyến: search google, lướt facebook, xem youtube, đọc thông tin trên các website...
Ngay trong thời điểm này, có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh theo hình thức truyền thống cũng nhận ra cần chuyển đổi sang hình thức kinh doanh online. Mà trong đó, ưu tiên hàng đầu là website - trụ sở thương hiệu trực tuyến.

Các doanh nghiệp vẫn tìm cơ hội ngay trong tâm dịch!

Tại ADSPLUS, chúng tôi vẫn thường xuyên nhận cuộc gọi đến từ các chủ doanh nghiệp về việc tư vấn triển khai Marketing Online, đặc biệt là thúc đẩy kinh doanh trên website, nơi khách hàng tìm hiểu thông tin chính thức từ doanh nghiệp và đặt mua sản phẩm/dịch vụ ngay trên web.

Giám đốc Kinh Doanh - Tiếp Thị ADSPLUS nhấn mạnh khi chuyển đổi sang môi trường online, doanh nghiệp cần:
Tối ưu dịch vụ khách hàng: quá trình giao tiếp đến mua hàng, thanh toán, và chăm sóc sau mua hàng đều phải thông qua hệ thống công cụ trực tuyến.
    Tăng cường đầu tư cho chất lượng nội dung bởi "Nội dung là vua": trên môi trường online có quá nhiều thông tin để khách hàng lựa chọn đọc. Một kết quả search trên Google cho ra hàng triệu kết quả! Vì vậy, đầu tư để có được chuỗi nội dung tốt (không chỉ là một trang nội dung bán hàng) nhằm giữ chân khách hàng, dẫn dắt họ theo dòng nội dung từ tìm hiểu thông tin tới mua hàng.
    Chuẩn bị phương án online trên cả đối ngoại lẫn đối nội: Nếu như phương án online với "đối ngoại" (giao tiếp giữa công ty và khách hàng) là việc tất yếu, thì với "đối nội" (các hoạt động tương tác nội bộ) cần được chuẩn bị chuyển đổi sang online để phối hợp nội bộ không bị gián đoạn khi nhân viên làm việc tại nhà.

Thế giới đang ngày càng được thúc đẩy trong các hoạt động Online, trong dịch và cả sau khi dịch bệnh qua đi, thói quen tiêu dùng online được thiết lập sâu sắc hơn trong hành vi khách hàng.

Đây là thời điểm để các doanh nghiệp thực sự đầu tư nghiêm túc cho website - đại diện thương hiệu trực tuyến của doanh nghiệp!

Em là Tiến Anh – chuyên kỹ thuât ads Google và Facebook từ Adsplus.vn – Đối tác cấp cao Google VN.
Xin gởi tới quý A/C món quà đầu năm 2020
Tặng sách marketing Google, Facebook miễn phí: http://bit.ly/2sEPK8u
Link đăng ký tư vấn marketing Google, Facebook online: http://bit.ly/2lR3k4Z

Hotline0932002997 - Mr Tiến Anh – ZALO: 0367596945

Update các công nghệ từ Google – Facebook: https://atseoweb.blogspot.com/

Địa chỉ: Lầu 8 -Tòa nhà Việt Úc - Số 402 Nguyễn Thị Minh Khai -  Phường 05 - Quận 3 - TP.HCM

Vị trí : Trưởng nhóm kinh doanh - Đối tác cao cấp của Google (Adsplus.vn)

Kinh nghiệm: 6 năm làm việc tại các tổ chức tài chính, bất động sản và thương mại điện tử.

No comments

Powered by Blogger.